วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

(แปลไทย) Redo : the GazettE




ตอนแรกฟังเพลงนี้ไม่ชอบ  ฟังไปฟังมาชอบ..
พอเป็นเพลงอกหัก  เข้าทางเราเลย...
หาเพลงฟังกันเองเช่นเคย  5555555+




Song : Redo  (เริ่มใหม่)
Artist : the GazettE



Itsu kara sonna kao shite
Itsu kara kowareteitta
Sugiyuki kisetsu ga naiteiru
Kanashige na ashioto wo tsumetaku nurasu no wa
Nani mo iwazu ni furisosogu Rain
ตั้งแต่เมื่อไรนะที่เธอมองผมแบบนั้น?
ตั้งแต่เมื่อไรนะที่เราเริ่มห่างเหินกัน?
ฤดูที่กำลังผ่านไปนี้ร่ำไห้อยู่ล่ะ..
รอยเท้าที่แสนเศร้าของผมนั้น
ถูกชะล้างออกไปโดยสายฝนอันเหน็บหนาวที่รินไหลลงมา

โดยปราศจากคำพูดใดๆ..


Kikasete Rain Dou sureba ii?
Fumidasenai Wakaranakute
Kikasete Rain Doko ni ikeba ii?
Hitorikiri nureta mama de
สายฝนเอยบอกที... ผมควรทำเช่นไร?
เพราะว่าผมไม่รู้ว่าจะเดินไปในทิศทางไหนดี
สายฝนเอ๋ยช่วยบอกที... ผมควรไปที่ใด?

ผมยังคงอยู่ที่เดิม...  ยืนตัวเปียกโชกอย่างเดียวดาย..


Kao wo awasete omoi kotoba ni sureba
Nani ka ga kawaru to omotteta
Todoku hazu mo nai nante
Ano toki wa omou koto sura nakatta
ลองคิดว่าหากผมไปเจอหน้าเธอ
และเอาความคิดใส่ไปในคำพูด...
คงจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงสินะ
แต่ตอนนี้ผมยังไม่อาจทำอะไรได้เลย

ผมคงไม่สามารถจะส่งผ่านสิ่งใดไปถึงเธอ


Itsu datte sou anata ni
Massugu de ita kara
Mienai you ni shitekureta no?
Itsu datte sou anata wa
Yasashiku kizutsukete
Kokoro wo hanashite kurenai
เพราะผมซื่อตรงกับเธอเสมอมา
เธอจะช่วยกรุณาและแกล้งทำเป็นว่าไม่สังเกตได้ไหม?
ว่าเธอนั้นทำร้ายผมอย่างอ่อนโยนเสมอมา

และไม่ยอมจะปลดปล่อยหัวใจของผมให้ไปเสียที


Kikasete Rain Dou sureba ii?
Fumidasenai Wakaranakute
Kotaete Rain Mou owari ne?
Kono mama ja Kowaresou
ฝนเอยช่วยบอกที..ผมควรทำเช่นไร?
เพราะว่าผมไม่รู้และไม่อาจเดินไปที่ไหนได้เลย..
ตอบมาเถอะสายฝน..  มันสมควรจะจบลงได้แล้วมิใช่หรือ?

ณ จุดๆนี้... ผมอาจจะแตกหักได้แล้ว


Doko ka de mazariawanai anata to no ondo ni
Me wo sorashiteita wake ja nai
Itsu datte tooku omoeta
Sukima umeyou to suru tabi itai
ไม่ใช่ว่าผมชอบทำเมินมองไปทางอื่นหรอกนะ
แต่เพราะบางอย่างในตัวเธอนั้นมันไปด้วยกันกับผมไม่ได้
เจ็บปวดทุกครั้งที่ผมพยายามจะเติมเต็มช่องว่างระหว่างเรา

แล้วรู้สึกว่ามันกว้างกว่าเดิม


Koe ni dasanakute mo ii
Kono te hanashite kuretara Nani mo kikazu ni ieru yo
Egao de sayanara nante Uso mo tsukenai kara
Kono namida wa wasurete ne
เธอไม่ต้องพูดเสียงดังขนาดนั้นก็ได้..
ถ้าเพียงแค่เธอปล่อยมือผม
ผมจะเป็นคนพูดเองและจะไม่ถามอะไรกับเธออีก
ผมไม่อยากโกหกและพูดราวๆว่า "เลิกกันด้วยรอยยิ้มเถอะนะ"

น้ำตาพวกนี้ของผมน่ะลืมไปซะเถอะ.. นะ?


Itsu datte sou anata ni
Massugu de ita kara
Ashita ga kumotte mienai
Kawakanai kanashimi mo
Sutekirenai omoide mo
Nani mo nokosazu nagashite ne
Rain
เพราะว่าผมนั้นซื่อตรงกับเธอตลอดมา
เมฆในวันพรุ่งนี้คงจะเยอะมากและไม่อาจมองเห็นสิ่งใด
สายฝนน่ะ...
จะชะล้างความเศร้าทั้งหมดที่ไม่ยอมเหือดแห้ง
และความทรงจำที่ผมไม่อาจลบมันออกไปได้ด้วย

จนไม่เหลือสิ่งใดอยู่อีกเลย.. 







++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เนื้อหาประมาณว่าผู้ชายต้องการจะเลิกกับผู้หญิงเพราะไปด้วยกันไม่ได้  ผู้หญิงทำร้ายตัวเองต่างๆนาๆ
แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมบอกเลิกแถมยังไม่ยอมปล่อยให้ผู้ชายไปมีความรักครั้งใหม่เสียที

รูกิเลยต้องไปถามสายฝนค่ะ  ว่าผมควรทำไงนะ...  55555+

เพลงอกหักจำใจเลิกรักกันค่ะ    ชอบกาเซ็ตทำเพลงแนวนี้นะเนี่ย  แปลง่ายดี เรื่องรักๆใคร่ๆ
(ประสบการณ์ทุกคนน่าจะมี  อาจจะอินได้ง่ายเนอะ)

ถ้าคำแปลกับโรมันจิไม่ตรงกันมากขออภัยล่วงหน้านะคะ   เราปรับภาษาให้เข้าใจง่ายขึ้นค่ะ

เพลงอื่นๆเดี๋ยวตามมาเรื่อยๆเนอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น